Skip to main content

Featured

अब्दालीचा पुत्र आणि कश्मीरी पंडिताची सत्वपरीक्षा...

  कश्मीर भूमीमध्ये अनेक सत्तांतरे घडून आली ज्यामुळे तेथील धार्मिक वातावरण सतत बदलत राहिले. येथील मूळ हिंदू कश्मीरी पंडित बऱ्याचदा धार्मिक अत्याचाराने छळले गेले तरी ते विविध राजवटींमध्ये आपल्या बुद्धी कौशल्याच्या जोरावर विविध सरकारी हुद्यांवर केवळ नियुक्तच झाले नाहीत तर आपले धार्मिक स्वातंत्र अबाधित ठेवण्यात यशस्वी ठरले. काळातील बदल ओळखून त्यांनी फारसी भाषा अवगत केली. मोगलांच्या राजवटीमध्ये अकबराच्या काळात काश्मिरी पंडित प्रशासकांच्या हुद्यांवर काम करीत होते. काश्मीरचा प्रतिष्ठित अधिकारी आदित्य भट्ट होता. नूरजहांचा संरक्षक अधिकारी नेहरू नावाचा काश्मिरी पंडित होता. त्याने महाबतखानाच्या बंडातून जहांगीर आणि नूरजहाँ याची सुटका करविली. औरंगजेबाच्या काळातही महेश शंकरदास पंडित हा काश्मीरमध्ये मोठ्या पदावर होता. औरंगजेबानंतर काश्मिरी पंडित चांगल्या जागांवर काम करीत राहिले. अहमदशहा अब्दालीच्या काळापासून काश्मीरमध्ये अफगाणांची राजवट सुरू झाली. पण फारसीवरील प्रभुत्व आणि विद्वत्ता ह्यांच्या बळावर ह्या पंडितांनी अफगाण दरबारातही आपले वर्चस्व टिकवून ठेवले होते. काश्मीरच्या सुभेदारांचे मुख्य सल्लागार क

छत्रपतींनी केला सप्तकोटेश्वराचा जिर्णोद्धार


सन १६६८ मध्ये गोव्याच्या आक्रमणात शिवाजीराजांनी बारदेश प्रांतातील भातग्राम नार्वे येथील सप्तकोटेश्वर नावाचे एक जीर्ण मंदिर आढळले. पंचगंगा नदीकाठी असलेले हे मंदिर नार्वे गावी होते. हे देऊळ कोकणमधिल सहा पुरातन मुख्य देवतांपैकी एक मानले जाई. गोव्यामधल्या बाराव्या शतकातील कदंब घराण्याचे हे कुलदैवत होते. त्यांच्या बिरुदात ह्याचा उल्लेख सापडतो -

श्रीसप्तकोटेश्वरलब्धवरप्रसाद श्रीकादंबवीर"

बहमनीच्या काळात तिसवाडीयेथील मूळ देऊळ पाडण्यात आले होते व पुढे कित्येक वर्ष ते तसेच पडून राहिले. त्यातील शिवपिंडी बाहेर काढून शेताच्या बांधाखाली गाडण्यात आली म्हणजे त्यावरून लोक चालत जातील. त्यानंतर विजयनगरच्या काळात बुक्कदेवरायाने ह्या देवळाचा जीर्णोद्धार केला व त्याला गतवैभव प्राप्त झाले. 
इसवीसन १५१० मधे पोर्तुगीजांनी हा प्रांत बळकावला व गोमांतकातील देवळांवर अवकळा आली. सन १६४० मध्ये तिसवाडीचे हे देऊळ पोर्तूगीजांनी नष्ट केले. पुन्हा त्यातील शिवपिंडी काढून विहिरीच्या काठावर बसवली गेली म्हणजे बाटलेले ख्रिस्ती त्यावर पाय ठेऊन विहिरीतील पाणी काढतील. मात्र भतग्रामातील एका देसायाने ती शिवपिंडी विहिरीवरुन काढली व नार्वे गावी नेऊन नवीन देऊळ बांधले. हे कळल्यावर पोर्तुगीजांनी ते देऊळ पाडले नाही पण त्यावर जबर कर बसवला. पण पोर्तूगीज अमलात ते हळूहळु जीर्णावस्थेत पडले.

गोव्याच्या स्वारीवेळी शिवाजीमहाराज जेव्हा वेंगुर्ल्याहुन नारव्यास गेले तेव्हा त्यांना हे मोडकळीस आलेले देऊळ दिसले. त्यांनी हे देऊळ पुन्हा उभारायचे ठरविले व आपल्या लोकांना तसे आदेश दिले. १३ नोव्हेंबर १६६८ रोजी त्याच्या पुनर्बांधणीची तयारी सुरु झाली. देवळाच्या प्रवेशदारावर खालिल शिलालेख कोरवलेला आहे, जो या जीर्णोद्धाराची साक्ष देतो. तो आजही पहावयास मिळतो.
सप्तकोटेश्वराच्या प्रवेशदारावरील शिलालेख- 

श्रीसप्तकोटीश शके १५९० किलकाब्दे कार्तिक कृष्ण पंचम्यां सोमे श्रीशिवराज्ञा देवालयस्य प्रारंभाः ।। 

हा शिलालेख साक्षि आहे जुलूमाचे स्तोम कितीही माजो,अखेर सत्य व मानवधर्म प्रस्थापित होतोच!

शासकाने रयतेवर शासन अवश्य करावे. मात्र त्यासाठी रयतेची देवळे भंगावी लागत नाहीत. कारणे देवळे नव्हेत तर ती त्यांची मनं आहेत व खरं शासन हे रयतेच्या मनावर असावे लागते. व ते मदतीने व निर्मीतीतून साधता येते. 
||फक्तइतिहास||

Comments

Followers चला माझ्यासोबत इतिहासाच्या वाटेवर..

Popular Posts